top of page

Các Cách Trị Nám Trắng Da Tại Nhà Hiệu Quả

Cách trị nám tại nhà hiệu quả nhất như thế nào? Nám, tàn nhang được ví như nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ Việt. Bị nám da không những ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ mà còn tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức điều trị. Tùy cơ địa từng người và ảnh hưởng của môi trường mà nám sẽ có nhiều mức độ khác nhau. Với mức độ nám nhẹ, các chị em hoàn toàn có thể thử áp dụng các cách điều trị nám trắng da tại nhà đơn giản dưới đây để khôi phục nhan sắc nhé.


Nám da là gì?


Trước khi tìm hiểu những cách giúp trị nám trắng da tại nhà hiệu quả nhất chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về nám da và nguyên nhân hình thành. Nám là tình trạng rối loạn tăng sắc tố da khá phổ biến. Trên bề mặt da xuất hiện những đốm màu nâu hoặc màu xám, khiến cho da không đều màu nhìn rất khó coi.


Nám thường xuất hiện ở trên má, sống mũi, trán, cằm và trên môi và rất nhiều ở các bộ phận khác trên cơ thể, đặc biệt là những khu vực tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời.


Đôi khi, nám cũng xuất hiện trong quá trình mang thai của người phụ nữ với tên gọi “mặt nạ của thai kỳ”. Theo báo cáo từ Học viện Da liễu Hoa Kỳ, 90 phần trăm những người bị nám là phụ nữ. Ở Việt Nam, yếu tố nắng nóng và môi trường khiến cho tỉ lệ phụ nữ Việt Nam bị nám rất cao lên tới 60-70%.





Nguyên nhân gây nám


Thực tế cách điều trị nám tại nhà đơn giản với nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên các nguyên nhân gây nám da rất phức tạp. Theo căn cứ khoa học, tình trạng này xảy ra do sự sản sinh melanin quá mức bởi các tế bào sắc tố melanocytes, được các tế bào keratinocytes đưa lên bề mặt da và lắng đọng trong lớp hạ bì. Dưới đây là 4 nguyên nhân chính gây nên nám, tàn nhang.


Di truyền: Trong gia đình, nếu có cha, mẹ bị nám, con cái cũng rất dễ bị nám.

Thay đổi nội tiết tố: Bất kỳ sự thay đổi nào về nội tiết tố đều có thể gây ra nám, đặc biệt là trong thời kì mang thai của người phụ nữ. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc ngừa thai lâu ngày cũng là nguyên nhân gây nên nám.


Ánh nắng mặt trời: Các tia cực tím có thể kích thích các tế bào melanocytes, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm cho tình trạng nám trở nên tồi tệ hơn.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo làm trắng da siêu tốc được nhiều chị em mua về sử dụng với mong muốn làm đẹp da. Đây thực sự là 1 lựa chọn sai lầm và sẽ phải trả giá. Bởi corticoid trong các sản phẩm mĩ phẩm này sẽ phá hủy các tế bào dưới da đồng thời gây nám và tàn nhang.


Các cách trị nám tại nhà hiệu quả nhất


Như đã nói ở trên, với tình trạng nám nhẹ, chị em phái đẹp có thể tự áp dụng các cách điều trị nám tại nhà đơn giản hiệu quả từ thiên nhiên. Các nguyên liệu được hay được sử dụng và dễ tìm kiếm có thể kể đến như nha đam, hành tây đỏ, dầu olive, chiết xuất trà xanh, chiết xuất cam thảo, mật òng và cuối cùng là trứng. Sau đây là cách làm đối với từng loại nguyên liệu.


Cách trị nám đơn giản tại nhà bằng nha đam


Nha đam có hàm lượng nước cao, có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da. Ngoài ra, bên trong loài cây này cũng chứa lượng lớn các vitamin và khoáng chất: vitamin A, B1, B5, E, C, canxi, natri, kẽm là thiết yếu cho làn da.


Ngoài ra, Acid Gama Linolenic có trong nha đam trực tiếp giải quyết các chân tàn nhang, đào thải các tế bào đậm màu và kích thích hình thành lớp da mới. Để sử dụng:


- Thoa gel lô hội nguyên chất lên vùng da nám trước khi đi ngủ.

- Rửa sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

- Cách trị nám hiệu quả tại nhà bằng hành tây đỏ và dầu olive

- Chiết xuất hành tây đỏ (Allium cepa) là một thành phần trong một số loại kem làm sáng da và trị sẹo.


Chất lưu huỳnh trong hành tây có tác dụng chống lại các gốc tự do, giúp điều trị hiệu quả nám da, tàn nhang. Flavonoid, vitamin A, vitamin C và vitamin E còn giúp kích thích sản sinh collagen, cũng như hỗ trợ ngăn ngừa da bị lão hóa sớm. Đây là một trong những cách trị nám tại nhà hiệu quả nhất.


Nguyên liệu: 1 ít hành tây + 1 muỗng canh dầu ô liu


Cách làm:


Hành tây bạn rửa sạch sau đó cắt thành các miếng nhỏ rồi ép hoặc xay lấy nước, bỏ đi phần bã. Sau đó thêm dầu ô liu vào và trộn đều hỗn hợp.

Bôi hỗn hợp lên mặt vừa kết hợp massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Lưu ý: Chị em nên kiên trì thực hiện đắp mặt bằng nước ép hành tây 2 – 3 lần/tuần để mang đến hiệu quả trị nám tốt nhất. Hành tây có tính hăng vì thế chị em nên tránh để tiếp xúc với mắt.


Cách chữa nám da tại nhà hiệu quả với chiết xuất trà xanh


Trà xanh chứa lượng lớn vitamin A, B, C,…chúng có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da, giúp da chống lại được các tác nhân có hại như tia UV và hàng loạt các yếu tố bất lợi từ môi trường gây sạm nám.


Ngoài ra, trà xanh còn chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng hữu hiệu làm sáng da, giảm thâm nám, bên cạnh đó còn giúp ức chế sự hình thành và tăng trưởng melanin.


Các dưỡng chất, vitamin trong trà xanh còn giúp nàng chống lão hóa, ngừa nếp nhăn trong tương lai, da khỏe mạnh và sản sinh tế bào mới sáng khỏe và mịn màng.


Cách làm:


Trộn 2-3 muỗng bột trà xanh với lượng sữa chua hay nước lọc, vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Rửa mặt sạch với nước ấm (giúp nhanh hấp thu) và massage bằng hỗn hợp trong 2-3 phút, để yên 20 phút và rửa mặt.


Bạn có thể áp dụng mặt nạ này 3-4 lần/ tuần để nhanh chóng thấy hiệu quả nhé.

Phương pháp trị nám trắng da tại nhà với chiết xuất cam thảo





Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page